FAQs

Giải đáp thắc mắc về Madin AdBlue

AdBlue là gì?

AdBlue® là dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel bao gồm 32,5% urê có độ tinh khiết cao* và 67,5% nước khử ion, tuân thủ tiêu chuẩn ISO22241. Urê được sản xuất tổng hợp từ amoniac và CO2 (carbon dioxide). AdBlue® được sử dụng bởi các phương tiện được trang bị công nghệ SCR (Giảm xúc tác chọn lọc), chẳng hạn như xe tải hạng nặng, xe buýt, máy móc xây dựng và từ tháng 9 năm 2014. Dung dịch AdBlue có thể phân hủy sinh học, hòa tan trong nước và không màu, AdBlue® kết tinh ở -11°C và phân hủy thành amoniac từ 80°C ( từ 30°C). AdBlue® là nhãn hiệu đã đăng ký của Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA).

Urê tinh khiết là sản phẩm của ngành công nghiệp, được sản xuất từ amoniac (NH3) và carbon dioxide (CO 2 ). Công thức hóa học là CO(NH2)2. Khi đun nóng, urê phân hủy thành khí amoniac. Ở trạng thái này sẽ chuyển hóa các oxit nitơ (NOx) thành nitơ và thành nước (N2, H 2 O). 

Kết hợp với công nghệ SCR, AdBlue® biến đổi 85% đến 95% khí thải NOx (các oxit nitơ sinh ra từ khí thải của xe diesel ) thành nitơ và hơi nước vô hại. Do đó, NOx, nguồn gây ô nhiễm khí quyển chính sẽ giảm đáng kể.

Để cải thiện chất lượng không khí, Liên minh Châu Âu đã quy định từ năm 1990 về lượng khí thải gây ô nhiễm thông qua các chỉ thị và quy định khác nhau của Châu Âu. Từ đó, một số tiêu chuẩn (Euro 1 đến Euro 6) đã được thực hiện nhằm đặt ra giới hạn phát thải ngày càng thấp hơn. 

Các tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu nhằm mục đích giảm lượng khí thải độc hại, như oxit nitơ (NOx), hydrocarbon, carbon monoxide và các hạt bui mịn PM. Công nghệ SCR sử dụng AdBlue® là một trong những hệ thống được bầu chọn để đáp ứng các mục tiêu tiêu chuẩn EURO và giảm lượng khí thải gây ô nhiễm.

SCR (Selective Catalytic Reduction – Giảm xúc tác chọn lọc) là tên của một công nghệ xử lý khí thải sau quá trình đốt dành cho động cơ Diesel, chuyển đổi nitơ oxit (NOx) thành hơi nước và nitơ nhờ sử dụng AdBlue®. Không khí chúng ta hít thở bao gồm 80% nitơ, hoàn toàn vô hại. Với mức phát thải của các phương tiện hạng nặng theo Tiêu chuẩn Châu Âu Euro 4 và Euro 5 và 6  hầu hết các nhà sản xuất ô tô đã quyết định sử dụng công nghệ này để tôn trọng các quy định mới về phát thải NOx. Đối với xe du lịch, SCR mới chỉ xuất hiện ở châu Âu từ năm 2014 với tiêu chuẩn Euro 6. 

AdBlue® được bơm vào ống xả, nằm trước bộ xúc tác SCR và sau động cơ. Khi được làm nóng bên trong ống xả, AdBlue® phân hủy thành amoniac (NH3) và thành carbon dioxide (CO 2 ). Khi NOx phản ứng với amoniac bên trong chất xúc tác, các phân tử NOx có hại sẽ chuyển hóa thành nitơ vô hại (N2) và thành nước (H2O).

Cũng như nhiên liệu, một số yếu tố tác động đến mức tiêu thụ: loại xe, loại động cơ, tải trọng xe, địa hình và phong cách lái xe. Hơn nữa, kích thước của bình AdBlue thay đổi đáng kể nên tần suất đổ đầy phụ thuộc đặc biệt vào loại xe.

Trên xe tải hạng nặng, máy đo cho biết mức AdBlue® còn lại trong bình chứa. Trên xe du lịch, đèn cảnh báo xuất hiện trên bảng đồng hồ khi còn quãng đường 2400 km (khi tín hiệu này xuất hiện là lúc phải tiếp thêm dung dịch).

Cũng như nhiên liệu, một số yếu tố tác động đến mức tiêu thụ: loại xe, loại động cơ, tải trọng xe, địa hình và phong cách lái xe. Hơn nữa, kích thước của bình AdBlue thay đổi đáng kể nên tần suất đổ đầy phụ thuộc đặc biệt vào loại xe.

Tuy nhiên trung bình mức tiêu thị AdBlue là khoảng 3-5L cho mỗi 100L dầu diesel.

Trên xe tải hạng nặng, máy đo cho biết mức AdBlue® còn lại trong bình chứa. Trên xe du lịch, đèn cảnh báo xuất hiện trên bảng đồng hồ khi còn quãng đường 2400 km (khi tín hiệu này xuất hiện là lúc phải tiếp thêm dung dịch). 

AdBlue® không cháy, không nổ và vô hại đối với môi trường. Nó được phân loại là chất lỏng có thể vận chuyển có rủi ro tối thiểu. Nếu bạn làm đổ AdBlue® lên tay hoặc lên quần áo, chỉ cần rửa sạch bằng nước. 

Trên bảng điều khiển, đèn cảnh báo sẽ bật sáng khoảng 2400km trước khi bạn cần nạp thêm AdBlue® (mức cảnh báo này là thông dụng cho tất cả các loại xe và theo quy định tiêu chuẩn). Tuy nhiên, khi đèn sáng bạn không nên quá lo lắng vì phương tiện có thể di chuyển vài trăm km nữa. Chú ý, bạn cần phải đổ ít nhất 4L AdBlue vào bình chứa để đèn báo tắt. 

AdBlue® là dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel bao gồm 32,5% urê có độ tinh khiết cao* và 67,5% nước khử ion, tuân thủ tiêu chuẩn ISO22241. Urê được sản xuất tổng hợp từ amoniac và CO2 (carbon dioxide). AdBlue® được sử dụng bởi các phương tiện được trang bị công nghệ SCR (Giảm xúc tác chọn lọc), chẳng hạn như xe tải hạng nặng, xe buýt, máy móc xây dựng và từ tháng 9 năm 2014. Dung dịch AdBlue có thể phân hủy sinh học, hòa tan trong nước và không màu, AdBlue® kết tinh ở -11°C và phân hủy thành amoniac từ 80°C ( từ 30°C). AdBlue® là nhãn hiệu đã đăng ký của Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA).

Việc sử dụng công nghệ SCR và AdBlue® cho phép tối ưu hóa quá trình đốt cháy, điều này có thể giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cho một số phương tiện. Mức giảm tiêu thụ này đã được tính vào số liệu mà các nhà sản xuất ô tô công bố.

Công nghệ SCR được thiết kế để hoạt động với dung dịch AdBlue đáp ứng các yêu cầu ISO 22241. Tất cả các sản phẩm được dán nhãn AdBlue® đều đạt tiêu chuẩn ISO này và đảm bảo SCR hoạt động trơn tru, bất kể thương hiệu ô tô của bạn là gì. 

Madin Adblue hiện đang là dung dịch xử lý khí thải cho động cơ diesel, do công ty Madin sản xuất được nhiều khách hàng tin dùng, đạt tiêu chuẩn chuẩn khí thải Euro 4, 5, 6 và tiêu chuẩn ISO 22241, DIN70070, được VDA chứng nhận, cam kết chất lượng tốt, tương thích với các loại xe diesl hiện nay. 

Có. Hiện tại Madin Adblue đang có 1700 điểm sử dụng và 800 điểm bán cho nên bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm điểm gần nhất hoặc có thể gọi Hotline 0886 634 634 để được hỗ trợ.

Giá bán dung dịch xử lý khí thải Madin AdBlue tại các trạm bơm Adblue có thể dao động trong khoảng từ 12.000 đến 16.000 đồng/lít, tùy thuộc vào khu vực, thời điểm mà có thể chênh lệch mức giá khác nhau nhưng không đáng kể.

Công nghệ SCR là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay với chi phí thấp và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. SCR có thể giảm tới 90% lượng khí thải NOx, giảm lượng khí thải HC và CO từ 50-90% và lượng khí thải PM từ 30-50%.  Trong ngành vận tải, một số công ty có đội xe được trang bị hệ thống kiểm soát khí thải SCR đã nhận thấy mức tiết kiệm nhiên liệu từ 3-5% so với các phương tiện được trang bị hệ thống EGR. 

Theo thời gian, bộ chuyển đổi xúc tác có thể trở nên kém hiệu quả hơn do bị bám bẩn, muội carbonlâu ngày dễ dẫn đến hư hỏng. Việc thay thế sẽ tốn kém so với việc bạn bảo dưỡng hệ thống bằng cách súc rửa định kỳ, thông thường dòng xe tải đi tầm 20.000-50.000 km cần phải bảo dưỡng súc rửa 1 lần giúp phục hồi ban đầu cho động cơ. 

Hiện nay, duy nhất tại Madin cung cấp dịch vụ bảo dưỡng súc rửa hệ thống xử lý khí thải SCR bằng dung dịch súc rửa chuyên dụng Madin Cleaner, giá dịch vụ khi khách đến súc rửa trực tiếp tại Madin là 2.000.000 vnđ.

Madin là nhà sản xuất Phụ Gia Ô Tô hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sau: dung dịch AdBlue, dung dịch làm mát ô tô, dung dịch nước rửa kính ô tô, dung dịch súc két nước làm mát, dung dịch súc rửa hệ thống xử lý khí thải…

Hiện tại, Madin đang có 64 đại lý trên 64 tỉnh thành. Madin mong muốn mở rộng thêm nhiều đại lý hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tiếp cận đến khách hàng dễ dàng hơn.

Madin cam kết hỗ trợ đại lý một cách tối đa để đảm bảo đại lý có thể kinh doanh hiệu quả và thành công. Dưới đây là một số chính sách hỗ trợ đại lý chính của Madin: 

Giá cả: Chiết khấu cạnh tranh và linh hoạt theo số lượng, hỗ trợ các chương trình khuyến mãi. 

Marketing: Cung cấp tài liệu marketing và hỗ trợ xây dựng các kênh bán hàng online, offline. 

Đào tạo: hỗ trợ đào tạo nhân viên về sản phẩm/dịch vụ, bán hàng, chăm sóc khách hàng 

Bán hàng: Đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp 

Hậu mãi: Chính sách bảo hành tốt, giải quyết khiếu nại và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. 

Hãy liên hệ ngay với Madin theo Hotline 0886 634 634 để được hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc nhanh và cụ thể nhất! 

© 2024 by Madin Co., LTD Signature Footer