Cắt hệ thống xử lý khí thải: Nên hay không? 

đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu khí thải độc hại từ phương tiện giao thông, máy móc xây dựng hoạt động bằng , góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.  

Tuy nhiên, một số người lại lựa chọn cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải SCR vì những lý do như tiết kiệm chi phí hay việc tìm mua khó khăn, Adbue không chất lượng, mất thời gian canh đổ Adbue.. Tuy nhiên, hành động này tiềm ẩn nhiều hậu quả nghiêm trọng mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. 

Hậu quả tiềm ẩn khi cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải SCR

Tại Việt Nam, hiện nay tình trạng cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải SCR trên xe ô tô động cơ Euro 4-5 đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, việc làm này tiềm ẩn nhiều hậu quả nghiêm trọng mà người dùng cần lưu ý:

Giảm hiệu suất động cơ:

  • được thiết kế để giảm lượng khí thải NOx độc hại từ động cơ diesel. Khi cắt bỏ hệ thống này, lượng NOx thải ra sẽ tăng cao, dẫn đến giảm hiệu suất động cơ và tăng nguy cơ hư hỏng các bộ phận khác.
  • Cắt bỏ SCR khiến xe chỉ đạt được 70-80% công suất so với ban đầu, không thể đạt được công suất tối đa 100%. Để bù lại sự thiếu hụt công suất, người dùng thường phải nâng công suất xe, dẫn đến hao nhiên liệu và tăng chi phí vận hành.

Gây ô nhiễm môi trường

  • NOx là một khí thải độc hại, có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như hen suyễn, viêm phế quản, và các bệnh về tim mạch. Việc cắt bỏ SCR sẽ làm tăng lượng NOx thải ra môi trường, góp phần gia tăng ô nhiễm không khí và ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.
  • Ngoài ra, cắt bỏ SCR còn khiến xe thải ra nhiều khí thải độc hại khác như SO2, CO, và bụi mịn, góp phần làm gia tăng ô nhiễm môi trường.

Mất giá trị xe

  • Xe được trang bị hệ thống SCR thường có giá trị cao hơn so với xe không có. Việc cắt bỏ SCR khiến xe mất đi một tính năng quan trọng, dẫn đến giảm giá trị xe đáng kể.
  • Khi bán lại xe, người mua thường e ngại những chiếc xe đã cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải, vì họ lo lắng về hiệu suất, khí thải và độ bền của xe

Mất bảo hành

  • Việc cắt bỏ SCR có thể khiến xe bị mất bảo hành từ nhà sản xuất. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải tự chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa nếu xe gặp sự cố.

Vi phạm quy định luật đăng kiểm tại Việt Nam 

Hầu hết các quốc gia đều có luật pháp nghiêm ngặt về khí thải cho máy móc, phương tiện hoạt động bằng diesel. Tại Việt Nam, những dòng xe nhập từ 2010 trở đi yêu cầu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4,5, 6. Việc cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải có thể khiến bạn vi phạm luật đăng kiểm và phải chịu các hình phạt như phạt tiền, tạm giữ xe,… 

Giải pháp thay thế cho việc cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải 

Thay vì cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải, bạn nên cân nhắc sử dụng các giải pháp thay thế hiệu quả và an toàn hơn, bao gồm: 

  • Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống xử lý khí thải định kỳ: Việc bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống xử lý khí thải đúng cách sẽ giúp đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả, giảm thiểu khí thải và kéo dài tuổi thọ động cơ. 
  • Sử dụng : Madin Adblue là dung dịch xử lý khí thải chất lượng cho do công ty Madin sản xuất, đảm bảo thành phần 32.5% và 67.5% nước khử icon được sản xuất trên dây truyền tự động hiện đại. Madin AdBlue đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5, 6, đạt chuẩn ISO22241& DIN7007.

Tìm hiểu về Madin AdBlue

Lợi ích của việc bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng 

Bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng là trách nhiệm chung của mỗi cá nhân. Việc giảm thiểu khí thải từ xe cơ giới là một trong những cách hiệu quả để bảo vệ môi trường sống và nâng cao sức khỏe con người. Bằng cách sử dụng xe cơ giới một cách có trách nhiệm, bạn có thể góp phần tạo nên một môi trường sống trong lành và an toàn hơn cho bản thân và thế hệ tương lai. 

Giải đáp các thắc mắc thường gặp về việc cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải 

1. Cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải có giúp xe chạy nhanh hơn? 

Câu trả lời là không. Việc cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải có thể ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ, khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và hoạt động kém ổn định hơn. 

2. Cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải có giúp tiết kiệm chi phí? 

Câu trả lời là không. Mặc dù bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí nhỏ ban đầu khi cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải, nhưng về lâu dài bạn sẽ phải chịu nhiều chi phí cao hơn cho việc sửa chữa động cơ, thay thế phụ tùng và nộp phạt vi phạm luật pháp. 

3. Có nên cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải nếu xe đã cũ? 

Câu trả lời là không. Việc cắt bỏ hệ thống xử lý khí thải sẽ càng khiến cho xe trở nên ô nhiễm hơn và ảnh hưởng đến môi trường nhiều hơn. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 by Madin Co., LTD Signature Footer